A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÙNG CÁC BÉ YÊU LỚP NHÀ TRẺ D2 THAM GIA HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH THÚ VỊ

       Như chúng ta đã biết hoạt động tạo hình có một ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần phát triển thẩm mĩ sáng tạo, phát triển cảm giác, tri giác thẩm mĩ, phát triển khả năng cảm thụ và khả năng sáng tạo. Thông qua các hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều cơ hội để luyện tập sự khéo léo của các ngón tay và biểu lộ thái độ tình cảm của trẻ đối với thế giới xung quanh.

       Hoạt động tạo hình có vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ mầm non về các mặt lĩnh vực như phát triển nhận thức, phát triển giáo dục tình cảm – xã hội, phát triển thẩm mĩ và phát triển thể chất của trẻ. Nó là một họat động sáng tạo nghệ thuật thực thụ, tính duy kỉ là trẻ sẵn sàng vẽ bất cứ cái gì mà trẻ thích.

Các con đang chơi với màu nước

      Tuổi mầm non, đặc biệt ở lứa tuổi trẻ 24 - 36 tháng tuổi thời kì nhạy cảm với những “cái đẹp” xung quanh, có thể coi đây là thời kì phát cảm của những xúc cảm thẩm mĩ – những xúc cảm tích cực. Thời kì tiền tạo hình, khi trẻ vẽ thường tập trung chú ý, nỗ lực nhiều hơn vào sự vận động để biến đổi các đường nét và tạo nên hình thù. Bởi vậy, trẻ thường ít quan tâm tới màu sắc và thường vẽ bằng bất kì loại bút màu nào mà trẻ tình cờ vớ được. Trẻ thể hiện bằng đường nét, hình dạng chưa thể tạo nên những hình ảnh rõ ràng, đầy đủ, khả năng thể hiện tái tạo, biểu cảm bằng cách sử dụng một số chấm, vạch, đường nét khác nhau. Để phát triển khả năng tạo hình của trẻ, khơi dậy những cảm xúc tự nhiên của trẻ, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong tâm hồn trẻ thơ trong hoạt động tạo hình thì người giáo viên cần phải tổ chức tốt môi trường giáo dục cho hoạt động tạo hình.

 

Chúng tớ đang trang trí cho chiếc cốc thật đẹp đó.

+ Về đạo đức, hoạt động tạo hình giúp hình thành ở trẻ các đức tính tốt như: Yêu thích cái đẹp, mong muốn tạo ra cái đẹp.

+ Về thể chất lao động giúp trẻ phát triển các khớp ngón tay, cổ tay,các cơ bàn tay…… Giúp trẻ ngày càng khéo léo linh hoạt .

+ Về thẩm mỹ, giúp trẻ hình thành xúc cảm và thị hiếu thẩm mỹ khi trẻ tạo hình.

Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ.

Cô ơi, con đang tô màu cho bạn Voi này.

          Đúng vậy tạo hình không chỉ đơn giản là vẽ, dán, nặn, tô màu…. mà còn vô số các cách để các con có thể thỏa sức sáng tạo những ý tưởng của mình. Trong các giờ hoạt động tạo hình của các con lớp nhà trẻ D2 trường mầm non A xã Thanh Liệt đã thể hiện sự sáng tạo khi tham gia hoạt động tạo hình chơi với màu nước, dán trang trí cốc giấy, tô màu theo ý thích. Các bạn nhỏ đã tập tạo ra rất nhiều những sản phẩm vô cùng dễ thương và đặt tên cho sản phẩm của mình theo ý thích, trí tưởng tượng của trẻ.

           Bố mẹ cùng xem các con sáng tạo như thế nào nhé!!!!!

Đây là chiếc cốc của chúng con.

Các con tô màu theo ý thích trong hoạt động tự chọn giờ chơi chiều

            

Con đang vẽ cá bơi ạ!

Bạn Dasy ơi, mình còn vẽ đường về nhà đi.

Sáng tạo với màu nước của con Mạnh Hải và Trâm Anh


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON A THANH LIỆT
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay : 112
Hôm qua : 690
Tháng trước : 3.735